Phân loại rọ đá và những ứng dụng thực tế nhất hiện nay

Bạn đang muốn tìm mua rọ đá nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cơ bản và kích thước rọ đá tiêu chuẩn.

Rọ đá là một trong những vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong thi công xây dựng. Để lựa chọn được loại rọ đá phù hợp, đầu tiên phải hiểu rọ đá là gì, phân loại và ứng dụng của rọ đá. Một điều không thể bỏ qua nữa là kích thước rọ đá tiêu chuẩn hiện nay. Trong bài viết này sẽ làm rõ những nội dung này.

1. Có những loại rọ đá nào?

Trên thị trường có hai rọ đá chính. Đó là lưới rọ đá làm từ sợi thép mạ kẽm và lưới rọ đá mạ kẽm bọc thêm lớp nhựa PVC.

1.1. Lưới rọ đá mạ kẽm

Loại rọ đá này được sản xuất từ các sợi thép cường độ cao, sau đó được mạ thêm một lớp kẽm bên ngoài. Các sợi thép này được trải qua quá trình đan của máy sản xuất chuyên dụng, các tấm lưới thép có mắt lưới hình lục giác sẽ được tạo thành. 2 vòng xoắn kép của lưới tạo ra lực căng đều lên các mắt lưới. Đây là đặc điểm quan trọng nhất của rọ đá. Nó giúp cho rọ đá có thể chống chịu tốt với các ngoại lực tác động từ bên ngoài, cũng như ít bị oxi hóa và sự ăn mòn của môi trường bên ngoài. Lưới rọ đá mạ kẽm được sử dụng ở những nơi có nền đất yếu hoặc thường xuyên bị xói mòn, những nơi có dòng chảy đi qua.

Nhiều người chọn loại lưới rọ đá mạ kẽm là bởi sản phẩm này có giá thành phải chăng, độ bền tương đối. Tuy nhiên, nhược điểm của nó so với lưới bọc nhựa PVC là độ bền tuổi thọ theo thời gian không cao. Kích thước rọ đá tiêu chuẩn của dòng này không cố định mà còn tùy thuộc vào loại công trình.

1.2. Lưới rọ đá mạ kẽm bọc nhựa PVC

Quá trình sản xuất cũng tương tự giống rọ đá mạ kẽm bình thường. Cũng là quy trình cho các dây đan và dây viền đi qua máy đan, từ đó tạo thành nhiều tấm lưới có hình lục giác, 2 vòng xoắn kép. Khác biệt ở đây là trước khi được đan thành từng tấm thảm thì trải qua một bước nữa. Đấy là cho sợi dây thép kẽm đi qua giàn máy bọc nhựa nóng để phủ lên đó một lớp nhựa PVC, tạo thành một lớp bảo vệ xung quanh cho lớp lõi thép bên trong.

Rọ đá mạ kẽm bọc nhựa PVC được tin dùng trên thị trường bởi độ bền cực kỳ cao so với mạ kẽm thông thường. Những công trình yêu cầu phải đòi hỏi sự chống chịu với môi trường khắc nghiệt, độ ăn mòn kim loại lớn như kè biển thì chắc chắn phải sử dụng rọ đá mạ kẽm bọc nhựa PVC. Tuy nhiên nhược điểm khiến khách hàng cân nhắc khi sử dụng sản phẩm này là giá thành. Giá thành của nó cao hơn nhiều so với rọ đá mạ kẽm. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu kích thước rọ đá tiêu chuẩn của Nhà máy Tiến Nhi.

>>Xem thêm bảng giá rọ đá Tiến Nhi mới nhất

2. Kích thước rọ đá tiêu chuẩn hiện nay

Rọ đá được ứng dụng trong nhiều loại công trình khác nhau. Bởi vậy nó có kích thước và kiểu dáng rất đa dạng. Tại sắt thép Tiến Nhi, kích thước rọ đá tiêu chuẩn dao động như sau:

Sợi dây đan có đường kính khoảng 2 đến 3 mm. Sợi dây viền có kích thước đường kính dao động từ 2.7 đến 6 mm. Mắt lưới chia thành nhiều loại, dao động trong khoảng 8×10, 10×12 (Đơn vị: mm). Kích thước còn có thể lớn hơn tùy thuộc vào ứng dụng công trình. Về phủ bì rọ đá, kích cỡ phổ biến nhất là loại rọ đá 2x1x0.5m với kích cỡ mắt lưới là P10, dây đan có kích cỡ 2.7mm, dây viền là 3.4mm.

Chúng tôi nhận sản xuất rọ đá theo bản vẽ thiết kế riêng. Sắt thép Tiến Nhi hoàn toàn có thể tư vấn miễn phí và gia công sản phẩm ưng ý theo yêu cầu của khách hàng.

3. Ưu điểm của rọ đá trong xây dựng công trình

Rọ đá là sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng. Lý do là bởi sản phẩm này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội với kích thước rọ đá tiêu chuẩn đa dạng:

Original price was: 325,000₫.Current price is: 125,000₫.
Original price was: 385,000₫.Current price is: 155,000₫.
Original price was: 435,000₫.Current price is: 255,000₫.
Original price was: 450,000₫.Current price is: 285,000₫.
  • Dễ dàng tiến hành thi công và vận chuyển
  • Kích thước đa dạng, đáp ứng được nhiều loại công trình, nhiều đặc điểm địa chất khác nhau
  • Độ bền bỉ rất cao, rọ kẽm PVC có độ bền bỉ cực cao, chống chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Đa dạng trong ứng dụng, từ những công trình quy mô lớn như cầu đường thủy lợi, chống sạt lở đất, gia cố nền đất yếu đến những công trình phụ như trang trí kiến trúc trong nhà, …
  • Ứng dụng được nhiều loại công trình nhưng thực tế giá cả của rọ đá không hề đắt so với chức năng. Bởi được xây dựng bằng công nghệ dây chuyền hiện đại nên giá thành cực kỳ phải chăng.

Ở Sắt thép Tiến Nhi, cơ sở sản xuất trực tiếp không qua trung gian nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với giá cả tại đây. Đồng thời kích thước rọ đá tiêu chuẩn cũng được áp dụng đúng với từng loại công trình.

    4. Rọ đá dùng để làm gì?

    Sự đa dạng về kích thước và tiêu chuẩn của rọ đá. Dẫn tới sản phẩm này được ứng dụng trong rất nhiều công trình khác nhau liên quan đến địa chất.

    4.1. Rọ đá dùng để bảo vệ mái, lòng kênh

    Độ bền của rọ đá cho phép vật liệu này kiểm soát và điều phối dòng nước chảy qua kênh và khe suối. Rọ đá còn có tác dụng tránh các hiện tượng thiên tai như sạt lở, xói mòn bờ. Hơn thế, rọ đá còn có tính đàn hồi và thoát nước rất cao, nó cho phép sự dịch chuyển của mạch nước ngầm tự nhiên. Điều này góp phần bảo vệ mái và lòng kênh, cân bằng hệ sinh thái và môi trường.

    4.2. Rọ đá bảo vệ đường ô tô

    Ứng dụng của rọ đá trong xây dựng tiếp theo là dùng để bảo vệ các tuyến đường ô tô. Trong trường hợp các công trình có xây dựng tường chắn đến 8m. Nó sẽ giúp đề phòng sạt lở lũ lụt và gia cố nền đất. Tác dụng này rất hữu ích cho việc bảo vệ đường ô tô.

    4.3. Sử dụng rọ đá xây đập chắn nước

    Một công dụng khác của rọ đá không thể bỏ qua là xây đập chắn nước. Nó còn giúp kiểm soát và điều phối dòng chảy, bảo vệ cửa xả, bảo vệ cống xả và chân cầu. Hố móng, cảnh quan cũng được bảo vệ triệt để. Tuy nhiên với những công trình này cần tính toán kích thước rọ đá tiêu chuẩn để tránh xảy ra sai sót không đáng có.

    5. Mua rọ đá uy tín, chất lượng ở đâu?

    Sau khi đã biết kích thước rọ đá tiêu chuẩn, nếu bạn đang có nhu cầu mua rọ đá nhưng chưa biết chọn địa chỉ nào uy tín. Có quá nhiều sản phẩm trên thị trường nhưng bạn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp.

    Đến với Sắt thép Tiến Nhi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng và giá thành của sản phẩm. Quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng tiên tiến, hiện đại nhất. Chúng tôi có nhà máy và phân xưởng trực tiếp sản xuất, không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào nên giá thành rẻ nhất trên thị trường. Kích thước rọ đá tiêu chuẩn đa dạng, điều chỉnh theo kết cấu sao cho phù hợp với công trình của quý khách hàng.

    Tất cả các khâu sản xuất tại sắt thép Tiến Nhi đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật CO CQ, như một bằng chứng chắc nịch cho chất lượng rọ đá. Đến với chúng tôi bằng chất lượng, nhưng điều giữ chân khách hàng trở lại là ở thái độ phục vụ của đội ngũ CSKH chuyên nghiệp, chuyên môn cao.

    Một thao tác bấm máy của bạn vào số điện thoại 0911.441.055, bạn sẽ nhận được tư vấn nhiệt tình, hoàn toàn miễn phí 24/24. Nếu đã có sẵn bản vẽ mà chưa chọn được đơn vị uy tín, đừng ngần ngại, đến với sắt thép Tiến Nhi, bạn sẽ có được bản sản phẩm ưng ý, thẩm mỹ và đảm bảo về mặt chất lượng.

    Chi tiết liên hệ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP TIẾN NHI

    Địa chỉ: 925/36/17 Hà Huy Giáp, KP 3, P. Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM.

    Showroom: 58/24 Thạnh Xuân 22, P. Thạnh Xuân, Q. 12, Tp.HCM.

    Nhà máy SX: Đường số 3, KCN Tân Đô, H. Đức Hòa, Long An.

    Hotline0911.441.055 – 0939.739.033 – 0889.126.226

    Emailtheptiennhi@gmail.com.

      Mục nhập này đã được đăng trong Rọ đá và được gắn thẻ .