Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá cho dân xây dựng

Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá là kiến thức mà nhà đầu tư và dân kỹ thuật xây dựng cần phải nắm. Chi tiết sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Nhiều người cho rằng tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá không quan trọng. Tuy nhiên để biết được dự án của mình cần dùng loại rọ đá nào, rọ đá như thế nào đảm bảo chất lượng thì điều này cực kỳ quan trọng. Bài viết này sẽ làm rõ các tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá phổ biến thông dụng nhất hiện nay.

1. Kích thước rọ đá phổ biến và tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá

1.1. Định nghĩa kích thước rọ đá phổ biến là gì?

Kích thước rọ đá phổ biến là các định hình khối lập phương cơ bản trong phương thức thiết kế rọ đá từ sản xuất đến thi công. Các kích thước đảm bảo tối ưu cho từng loại đá và phù hợp với các loại mắt lưới khác nhau của cùng một phương pháp kè.
Chúng được sử dụng rộng rãi với tần suất thường xuyên trong quá trình sản xuất và cung ứng cho các nhà thầu xây dựng.

1.2. Kích thước rọ đá phổ biến nhất

Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá thông dụng nhất hiện nay là loại sản phẩm có kích thước 2x1x0,5 (mét) và rọ đá 2x1x1 (mét) cả 2 loại đều có 1 vách ngăn ở giữa. Dây đan gồm 2 loại là mạ kẽm và bọc nhựa PVC. Các loại dây đan, dây viền được bọc nhựa PVC và mạ kẽm nhẹ (theo TCVN 2053 1993) đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Đây cũng là tiêu chuẩn cơ bản được Sắt Thép Tiến Nhi đăng ký.

Kiểu dáng rọ đá phổ biến nhất được định hình theo dạng khối lập phương. Còn có tên gọi khác là hộp rọ đá. Có trường hợp những khối rọ đá liên kết với nhau sẽ tạo thành rọ đá lớn, tạo thành thảm rọ đá. Các tấm thảm rọ đá được định hình thành những tấm mỏng và rộng thì gọi là thảm đá. Còn lại những định hình khác sẽ không nằm ở kích thước thông thường phổ biến của tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá.

1.3. Kích thước rọ đá tại Sắt thép Tiến Nhi

Rọ đá tại Tiến Nhi đa dạng về mẫu mã và kích thước đạt tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá. Tuy nhiên phổ biến gồm những loại sau:

  • Về đường kính: Sợi dây đan dao động từ: 2 – 3,5(mm); Sợi dây viền khoảng : 2.7 – 6 (mm).
  • Về mắt lưới thông dụng: 6×8(mm), 8×10(mm), 10×12(mm), 12×14(mm), 14×16(mm).
  • Về phủ bì rọ đá được sử dụng phổ biến: 2x1x0.5met 2x1x1met có kích thước mắt lưới P10(10x12mm). Dây đan 2.7mm và dây viền là 3.4mm.

Mỗi loại rọ đá được chia thành hai loại dây đan và dây viền khác nhau. Mỗi công trình có những yêu cầu khác nhau về kích thước đường kính của dây đan, từ đó sắt thép Tiến Nhi sẽ sản xuất ra những loại rọ đá phù hợp với yêu cầu công trình dự án.

Xem thêm bảng giá rọ đá Tiến Nhi mới nhất

2. Tiêu chuẩn kỹ thuật trong thiết kế rọ đá

Có 02 tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến cho việc thi công rọ đá có độ dốc cứng.

2.1. Tiêu chuẩn cơ sở

Tiêu chuẩn cơ sở thông thường phổ biến nhất để các doanh nghiệp tiến hành sản xuất là đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn TCVN 2053:1993. Đây được cho là tiêu chuẩn rọ đá được công bố để sản xuất mặc định theo hình thức dây đan.

2.2. Tiêu chuẩn Quốc gia

Một tiêu chuẩn kỹ thuật nữa trong thiết kế rọ đá là tiêu chuẩn Quốc gia 10335:2014 về rọ đá và thảm đá. Những sản phẩm mắt lưới hình lục giác dạng xoắn phục vụ cho xây dựng công trình giao thông đường thủy cũng áp dụng tiêu chuẩn này. Tiêu chuẩn rọ đá mới tuân thủ theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10335:2014

2.3. Yêu cầu kỹ thuật đối với rọ đá

Rọ đá, thảm đá và sản phẩm lưới lục giác xoắn dùng trong xây dựng công trình giao thông đường thủy.
Bộ tiêu chuẩn này thường được sử dụng trong các dự án lớn của quốc gia. Nó chứa các yêu cầu kỹ thuật để xây dựng rọ đá và quá trình nghiệm thu bên ngoài thực địa. Ngoài ra bộ tiêu chuẩn này, những điều này chủ yếu dựa trên các tiêu chuẩn thử nghiệm của ASTM.

Ví dụ như: ASTM D6711, Tiêu chuẩn thực hành cho rọ đá, nệm lót, thông số kỹ thuật đá cho nệm rọ đá. ASTM D7014, Tiêu chuẩn thực hành cho việc lắp ráp và bố trí rọ đá và thảm đá hình mắt lưới dạng lục giác xoắn kép. Hai tiêu chuẩn kỹ thuật trong thiết kế rọ đá được sử dụng phổ biến nhất vẫn là tiêu chuẩn TCVN và ASTM. Chúng được tham khảo chéo trong các dự án rọ đá lớn mang quy mô tầm cỡ quốc gia.

3. Bật mí 4 lý do khách hàng luôn tin tưởng Sắt thép Tiến Nhi

Ngoài tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá, đây là 4 lý do khách hàng luôn tin tưởng và lựa chọn rọ đá tại sắt thép Tiến Nhi:

  • Sắt thép Tiến Nhi là địa chỉ sản xuất, cung ứng và phân phối rọ đá hàng đầu tại khu vực miền Nam. Công ty đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ở trong lĩnh sản xuất và tư vấn thiết kế cho các chủ đầu tư thực hiện dự án.
  • Các sản phẩm của Sắt thép Tiến Nhi đảm bảo chất lượng cao; đội ngũ kỹ sư có tay nghề lâu năm, đảm bảo quá trình sản xuất rọ đá đúng tiêu chuẩn kỹ thuật vừa đạt độ thẩm mỹ cao. Một trong những giá trị làm nên sự khác biệt của Sắt thép Tiến Nhi là bộ phận CSKH. Luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí, nhiệt tình. Và đặc biệt có chuyên môn cao. Đảm bảo mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng khi lựa chọn tin dùng.
Original price was: 325,000₫.Current price is: 125,000₫.
Original price was: 385,000₫.Current price is: 155,000₫.
Original price was: 435,000₫.Current price is: 255,000₫.
Original price was: 450,000₫.Current price is: 285,000₫.
  • Tại Sắt thép Tiến Nhi, bên cạnh đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá, cơ sở còn trực tiếp sản xuất không qua trung gian nên giá cả phù hợp, phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho quý khách hàng.
  • Chương trình đổi trả, mua bán nhanh gọn, minh bạch. Chính sách bảo trì, bảo hành dài hạn. Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm tại Sắt thép Tiến Nhi.

4. Tạm kết

Bài viết đã làm rõ những tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế rọ đá thông dụng hiện nay. Bạn có nhu cầu hoặc bất ký thắc mắc nào về các sản phẩm kỹ thuật xây dựng nói chung và rọ đá nói riêng? Đừng ngần ngại bấm số: 0911.441.055 để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý cho dự án của mình!

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP TIẾN NHI

Địa chỉ: 925/36/17 Hà Huy Giáp, KP 3, P. Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM.

Showroom: 58/24 Thạnh Xuân 22, P. Thạnh Xuân, Q. 12, Tp.HCM.

Nhà máy SX: Đường số 3, KCN Tân Đô, H. Đức Hòa, Long An.

Hotline0911.441.055 – 0939.739.033 – 0889.126.226

Emailtheptiennhi@gmail.com.

    Mục nhập này đã được đăng trong Rọ đá và được gắn thẻ .