4 mẫu rọ đá phổ biến hiện nay: lựa chọn phù hợp nhất là gì?

Rọ đá là loại vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay, sản phẩm đa dạng và phong phú về mẫu mã chủng loại, bài viết này sẽ điểm qua 4 mẫu rọ đá phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng nhất hiện nay.

Trong thế kỷ 21 có rất nhiều sự lựa chọn kiến trúc và trang trí nội thất, mẫu rọ đá đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc tạo điểm nhấn và thẩm mỹ cho các công trình xây dựng. Trên thị trường hiện nay, có nhiều mẫu rọ đá phổ biến được ưa chuộng và thường xuất hiện trong các công trình xây dựng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẫu rọ đá phổ biến hiện nay đang thu hút sự chú ý của các kiến trúc sư và khách hàng.

1. Rọ đá là gì?

1.1. Khái niệm rọ đá

Rọ đá là một loại vật liệu xây dựng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng. Từ những sợi thép nguyên chất được tiến hành mạ một lớp kẽm nhúng nóng bên ngoài, sau đó trải qua quá trình đan lưới cho ra những tấm lưới mạ kẽm. Và loại lưới rọ đá bọc thêm lớp nhựa PVC cũng có quy trình sản xuất tương tự như rọ mạ kẽm. Chỉ thêm một bước mạ lớp nhựa PVC trước khi cho vào máy đan. Từ những sợi thép bọc nhựa PVC hoặc sợi thép bọc kẽm, cơ sở sản xuất sẽ cho ra 4 mẫu rọ đá phổ biến hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn.

Original price was: 325,000₫.Current price is: 125,000₫.
Original price was: 385,000₫.Current price is: 155,000₫.
Original price was: 435,000₫.Current price is: 255,000₫.
Original price was: 450,000₫.Current price is: 285,000₫.

Lưới thép có thể được sản xuất bằng máy móc tự động hàng loạt hoặc đan bằng tay. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại hầu hết các phân xưởng đều dùng công nghệ sản xuất hàng loạt hiện đại. Từ những lớp thép được sản xuất hàng loạt đó, kỹ thuật viên tiến hành tạo hình tạo ra những chiếc rọ đá hoàn chỉnh. Thông thường rọ đá sẽ được tạo ra từ các khối lập phương có hình dạng và kích thước khác nhau.

1.2. Rọ đá được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật nào?

Các mẫu rọ đá phổ biến hiện nay đều được sản xuất theo Tiêu chuẩn TCVN 10335:2014 do đích thân bộ GTVT biên soạn và kiến nghị, do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

Bộ tiêu chuẩn kỹ thuật này là quy định chung của quốc gia, được thi công và nghiệm thu những công trình sử dụng kết cấu rọ đá, thảm đá và những sản phẩm mắt lưới lục giác xoắn kép, mạ thêm một lớp nhựa PVC vào. Bộ tiêu chuẩn kỹ thuật này không áp dụng cho loại lưới kim loại không tráng phủ theo phương pháp hàn cơ khí.

1.3. Kích thước thông dụng của rọ đá là bao nhiêu?

Kích thước thông dụng của các mẫu rọ đá phổ biến hiện nay rất đa dạng và tùy theo loại công trình. Tuy nhiên kích thước thông dụng trong sản xuất rọ đá ở khổ đan bằng máy đan thép lưới là 3.3, 4.3, 5.3 (đơn vị mét). Có điều kích thước 5.3m trên thị trường Việt Nam rất hiếm. Về kích thước mắt lưới phổ biến là 8×10, 10×12, 12×14 (đơn vị cm).

Kích thước của rọ đá rọ đá hình lập phương dù hình vuông hay chữ nhật cũng chia thành 6 mặt khác nhau. Ví dụ như kích thước 2x1x1(m) được sắp xếp dần theo thứ tự chiều dài 2m, chiều cao 1m, chiều rộng 1m, đã tính vách ngăn ở giữa.

>>Xem thêm bảng giá rọ đá Tiến Nhi mới nhất

2. Bật mí 4 mẫu rọ đá phổ biến hiện nay chủ thầu nào cũng nên biết

sắt thép Tiến Nhi có rất nhiều mẫu mã rọ đá đa dạng, trong đó phải kể đến 4 mẫu rọ đá phổ biến hiện nay như sau:

2.1. Rọ đá hộc

Rọ đá hộc là mẫu rọ đá phổ biến hiện nay đầu tiên. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi đá được để bên trong là đá hộc. Loại rọ đá này có chứa đầy đủ chức năng cũng như đặc điểm của rọ đá thông thường. Các thành phần của rọ đá bao gồm dây đan và dây viền. Cách định hình rọ đá hộc được thực hiện theo nhiều quy cách khác nhau.

Cũng là rọ đá nhưng mẫu rọ đá độc đáo phổ biến hiện nay này được gọi là “hộc” vì vật liệu làm đầy của nó là đá hộc. Kích thước lớn nên được sử dụng rộng rãi trong việc xây dựng tường chắn trọng lực. Thông thường, ứng suất lên nền đá tăng lên rất nhiều do lực căng của sợi thép. Cho nên rọ đá hộc có các thuộc tính sau:

  • Nếu mắt lưới lớn, dây đan và dân viền sẽ lớn
  • Mắt lưới và dây đan đều nhỏ, thì dây viền vẫn sẽ lớn
  • Một số trường hợp công trình sử dụng khung viền lớn, mục đích làm cho khối đá đứng vững hơn

2.2. Rọ đá mạ kẽm

Mẫu rọ đá phổ biến hiện nay được khách hàng tin tưởng lựa chọn tiếp theo là rọ đá mạ kẽm. Các loại rọ đá được thể hiện dưới các dạng thành phần khác nhau. Ví dụ, rọ đá hộc hoặc rọ đá neo là một loại được định hình đặc biệt có hình trụ tròn.

Còn rọ đá kẽm được tính là theo vật liệu làm ra nó – dây thép bọc một lớp mạ kẽm nhúng nóng. Dây đan mạ kẽm có đường kính tối thiểu từ 2,0 mm đến 3,0 mm. Dây viền thường có đường kính giao động từ 2,7 đến 4mm. Đừng nhầm lẫn dây viền với khung viền của rọ đá bởi chúng hoàn toàn không giống nhau.

Một loại mạ kẽm nữa phải kể đến là mạ kẽm nặng. Hàm lượng tráng kẽm nhúng nóng lên đến 280g/m2. Các sản phẩm mạ kẽm nặng này sẽ chắc chắn hơn trong thi công công trình tường chắn trọng lực. Nó được sản xuất theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 10335:2014 vè rọ đá, thảm đá và những thành phẩm mắt lưới dạng lục giác xoắn trong công trình giao thông đường thủy – Yêu cầu về kỹ thuật.

2.3. Rọ đá bọc nhựa PVC

Rọ đá bọc nhựa PVC cũng là mẫu rọ đá phổ biến hiện nay mà Sắt thép Tiến Nhi đang sản xuất. Nó có tên theo bản chất của dây bọc nhựa. Làm cho rọ thép này có khả năng chống chịu tốt hơn với môi trường khắc nghiệt. Cụ thể, nó được ứng dụng cho các loại công trình như đê biển để chắn sóng, lót kênh để chỉnh trị ở những vùng cửa sông ven biển. Ưu điểm của loại rọ đá này là đảm bảo dây đan có khả năng chống chịu được với sự ăn mòn lớn, có tuổi thọ cao nhất.

Chúng tôi sản xuất và định hình các mẫu rọ đá phổ biến hiện nay theo các thông số kỹ thuật chung và đặc biệt. Rọ đá bọc nhựa PVC được quấn quanh một lớp lưới thép mạ kẽm có độ dày 0,5-0,6 mm. Do đó, diện tích mặt cắt ngang của dây bện tăng thêm 1,0mm so với lõi bên trong.

Dây đan mạ kẽm được mạ theo 02 tiêu chuẩn khác nhau về độ bền và trọng lượng. Đánh giá chất lượng đến đâu còn phụ thuộc vào các chỉ tiêu thử nghiệm của tiêu chuẩn TCVN 10335:2014. Rọ đá bọc nhựa PVC, còn tùy thuộc vào chất lượng của lớp bọc nhựa. Ở Tiến Nhi, dòng sản phẩm này được sản xuất theo đúng chất lượng đảm bảo yêu cầu thí nghiệm cho những công trình dự án lớn.

    2.4. Thảm rọ đá

    Mẫu rọ đá phổ biến khác mà Tiến Nhi muốn giới thiệu đến là Thảm rọ đá. Tên gọi này xuất phát từ tính chất định hình của lưới thép rọ đá. Đặc tính của loại rọ đá này là có mặt phẳng rộng và mảnh. Nó dày từ 0,2 đến 0,5 mét và thường được gọi là thảm đá. Thảm đá có các khối liên kết liên tục và cao 1m.

    Thảm đá hiện nay được sử dụng rộng rãi trong thủy lợi và kỹ thuật hàng hải. Kết hợp với việc ổn định mái dốc chống xói mòn. Thảm đá còn được sử dụng để ổn định bờ kè bảo vệ đường cao tốc. Hoặc chống lại việc đá lăn từ sườn núi xuống.

    Ví dụ, kích thước thảm đá là 6m x 1m x 1m. Hoặc thảm đá 3m x 2m x 1m. Xây dựng tường chắn trọng lực Thảm thường kết hợp với các tấm neo gọi là rọ neo. Thảm đá có bề mặt rộng và mỏng. Ví dụ: thông số kỹ thuật là 6mx2mx0,3m hoặc 10mx3mx0,3m. Thông thường, những nhà thầu muốn sử dụng thảm đá lớn phải có thiết bị thi công đủ năng lực. Đây là mẫu rọ đá phổ biến hiện nay được ưa chuộng sử dụng.

    3. Mua rọ đá uy tín, chất lượng đảm bảo ở đâu?

    Bài viết đã làm rõ đặc điểm và tính chất, cách định hình của 4 mẫu rọ đá phổ biến hiện nay trên thị trường. Ở Sắt thép Tiến Nhi bạn có thể chọn cho mình bất kỳ loại rọ đá nào theo nhu cầu. Nếu có sẵn thiết kế, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và hoàn thiện sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng nhưng không mất đi tính thẩm mỹ.

    Rọ đá là những chiếc giỏ để đựng đá, sản xuất ra từ những sợi dây thép đan lại với nhau bằng máy hoặc bằng tay, rồi định hình lại bằng những hình dạng khác nhau.

    Rọ đá, thảm đá là những ứng dụng được sử dụng phổ biến trong nhiều loại công trình. Mục đích lớn nhất là gia cố nền móng và chống xói mòn, điều chỉnh dòng chảy, giao thông đường bộ và đường thủy. Tuổi thọ của rọ đá rất cao, nếu có bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng sản phẩm, bạn liên hệ với bộ phận CSKH của Tiến Nhi để nhận được báo giá và sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ kỹ thuật viên chuyên môn có tay nghề.

    Chi tiết liên hệ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP TIẾN NHI

    Địa chỉ: 925/36/17 Hà Huy Giáp, KP 3, P. Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM.

    Showroom: 58/24 Thạnh Xuân 22, P. Thạnh Xuân, Q. 12, Tp.HCM.

    Nhà máy SX: Đường số 3, KCN Tân Đô, H. Đức Hòa, Long An.

    Hotline0911.441.055 – 0939.739.033 – 0889.126.226

    Emailtheptiennhi@gmail.com.

      Mục nhập này đã được đăng trong Rọ đá và được gắn thẻ .