5 ứng dụng của rọ đá trong xây dựng – Chủ thầu nên đọc

Ứng dụng của rọ đá trong xây dựng, đặc biệt là lĩnh vực thủy lợi và cầu đường có thể khiến bạn kinh ngạc. Chi tiết trong bài viết dưới đây!

Rọ đá là thuật ngữ thông dụng trong lĩnh vực xây dựng. Nhưng chưa nhiều người thật sự hiểu rõ ứng dụng của rọ đá trong xây dựng để làm gì. Bài viết này sẽ làm rõ.

1. Thuật ngữ “rọ đá”

1.1. Khái niệm rọ đá là gì?

Rọ đá (rọ đựng đá) là một trong những ứng dụng tuyệt vời của lĩnh vực xây dựng. Nó được dùng tương đối phổ biến trong xây dựng các công trình liên quan đến địa kỹ thuật. Vật liệu xây dựng này được sử dụng nhiều ở các dạng công trình có địa thế phức tạp và dòng chảy mạnh. Cụ thể như bờ biển, kênh, đập thủy lợi,… Nơi có sóng ngầm hoặc dễ sạt lở đất đã không còn xa lạ với thuật ngữ rọ đá.

Ví dụ như: lập phương, chữ nhật, hình vuông và hình tròn cũng phổ biến. Bởi vậy, ứng dụng của rọ đá trong xây dựng cũng rất đa dạng.

Rọ đá có nhiều tên gọi khác nhau dựa trên hình dáng và tính chất. Những tên gọi phổ biến là: rọ đá hình tròn được gọi là rồng đá; với địa hình khối vuông sẽ gọi là rọ đá hộc. Với địa thế vuông hoặc chữ nhật mỏng thì có tên thảm đá.

>>Xem thêm bảng giá rọ đá Tiến Nhi mới nhất

1.2. Phân loại rọ đá thông dụng

Rọ đá được chia thành hai loại cơ bản theo vật liệu sản xuất.

  • Rọ mạ mạ kẽm: Loại rọ đá này được đan từ các dây thép đã được sử dụng phương pháp nhúng nóng mạ qua một lớp kẽm bên ngoài.
  • Rọ đá bọc lớp nhựa PVC: Cũng tương tự như công nghệ sản xuất rọ đá mạ bằng kẽm. Có điều rọ đá bọc nhựa PVC sẽ bổ sung thêm một lớp nhựa PVC ở ngoài lớp kẽm. Lớp nhựa này sẽ giúp gia tăng tuổi thọ cho lớp kẽm.

Dựa trên chất liệu này, ứng dụng của rọ đá trong xây dựng sẽ có sự khác nhau.
Rọ đá là sản phẩm có đặc tính tương đối linh hoạt. Điều này giúp nó chịu lực tốt khi xảy ra những biến động lớn. Bởi vậy rọ đá thường được sử dụng ở các địa hình yếu, nơi cần thiết phải được gia cố và xử lý nền cực kỳ cẩn thận.

Rọ đá có nhiều tên gọi khác nhau dựa trên hình dáng và tính chất. Những tên gọi phổ biến là: rọ đá hình tròn được gọi là rồng đá; với địa hình khối vuông sẽ gọi là rọ đá hộc. Với địa thế vuông hoặc chữ nhật mỏng thì có tên thảm đá.

2. Rọ đá có chức năng gì?

Trước khi tìm hiểu những ứng dụng của rọ đá trong xây dựng, chúng ta cùng xem rọ đá có chức năng gì.

2.1. Chức năng bảo vệ của rọ đá

Rọ đá là một vật liệu có khả năng biến dạng rất cao. Tính chất này đảm bảo cho nó luôn bền vững khi chịu áp lực từ đất hoặc nước tạo ra. Đối với tình huống kết cấu công trình được đặt ở vùng địa thế yếu.

Sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng xói ngầm do sóng hoặc áp lực dòng chảy. Nhưng với đặc tính này, rọ đá tuyệt đối bảo vệ công trình không bị hư tổn.

2.2. Rọ đá có khả năng chịu lực cực tốt

Nhờ sắp xếp các viên đá đầy kín bên trong, rọ đá dựa vào hàng trăm ngàn viên đá này sẽ có khả năng chịu lực cực tốt.

Công trình có trang bị rọ đá đảm bảo tuổi thọ rất dài vì phải tác động một lực khổng lồ mới có thể tác động được đến hàng trăm viên đá xếp chặt chẽ bên nhau.

2.3. Chức năng chống xói mòn của rọ đá

Một trong những ứng dụng của rọ đá trong xây dựng là sử dụng trong xây dựng cầu đường và công trình thủy lợi. Các viên đá xếp chồng chặt chẽ lên nhau sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong các dự án này.

Bùn đất, tác động dòng chảy hay cỏ dại, thậm chí rong rêu theo thời gian sẽ bám vào rọ đá. Không những không ảnh hưởng đến chất lượng mà càng làm tăng thêm tính bền vững của công trình này.

2.4. Rọ đá với chức năng thoát nước

Tuy kết cấu cực kỳ chắc chắn và chặt chẽ, nhưng bản chất nó dạng lưới nên dòng nước có thể dễ dàng đi qua. Vừa có chức năng bảo vệ, chịu lực, chống xói mòn, rọ đá là lựa chọn lý tưởng cho những công trình xây dựng phục vụ ngăn lũ lụt. Bởi nó chắc chắn để chịu lực tốt, lại có thể thoát nước dễ dàng và nhanh chóng.

3. Điểm qua 5 ứng dụng của rọ đá trong xây dựng

Với chức năng bảo vệ và chịu lực tốt, có thể chống xói mòn và dễ dàng thoát nước, rọ đá có thể phục vụ rất nhiều dạng công trình xây dựng. Dưới đây là 5 ứng dụng của rọ đá trong xây dựng mà nhà đầu tư nào cũng nên biết.

3.1. Xây dựng móng và nền kiên cố bởi rọ đá

Đây là ứng dụng của rọ đá trong xây dựng đầu tiên. Rọ đá được sử dụng để gia cố móng và nền của các công trình xây dựng. Đặc biệt là trong các công trình cần độ bền vững kết cấu cao như tòa nhà cao tầng, cầu và bệ đường cao tốc.

Những công trình này nếu chọn được một loại rọ đá có kích cỡ phù hợp có thể đảm bảo sự kiên cố cho nền móng. Bởi nó có thể chịu lực và bảo vệ cực tốt.

3.2. Rọ đá làm tường và vách ngăn

Đây là một ứng dụng của rọ đá trong xây dựng được nhiều khách hàng áp dụng. Bởi tính chất chịu lực tốt nên rất nhiều nhà thầu chọn rọ đá làm tường và vách ngăn.

Không chỉ vậy, hình dạng rọ đá còn rất đa dạng có thể gia tăng tính thẩm mỹ cho bức tường. Bạn cũng có thể thuê thêm kiến trúc sư về thiết kế cấu tạo tường đá chuẩn sang trọng. Rọ đá sẽ được đặt giữa các lớp gạch hoặc viên đá để tăng cường độ bền và đảm bảo tính đồng đều của công trình.

3.3. Rọ đá sử dụng để xây dựng hệ thống thoát nước

Đây là một ứng dụng của rọ đá trong xây dựng cực kỳ thành công. Rọ đá thường được sử dụng để xây dựng các hệ thống thoát nước, bao gồm các kênh thoát nước và hệ thống ống thoát nước. Chúng giúp kiểm soát sự trôi chảy của nước và ngăn ngừa sự sụt lún đất đai. Bởi đặc tính dễ thoát nước và chống xói mòn nên đây là ý tưởng không thể thiếu trong các công trình cầu đường, kênh mương thủy lợi.

3.4. Xây dựng tường chắn và hệ thống đất nền bằng rọ đá

Rọ đá có thể được sử dụng trong quá trình xây dựng các hệ thống lọc nước và xử lý nước thải để làm cho quá trình này hiệu quả hơn. Rọ đá thường được sử dụng để xây dựng các tường chắn như bức tường biển hoặc bức tường tạo đất nền. Chúng giúp bảo vệ các khu vực dân cư và đường bờ biển khỏi sự ăn mòn của nước biển và sóng.

Với kết cấu bền, chắc chắn, chịu lực tốt, thoát nước tốt, ứng dụng của rọ đá trong xây dựng phổ biến phải kể đến trong việc xây các dòng đê đập trọng lực; đập thủy điện chắn nước. Bờ kè, bờ sông, điều chỉnh các sóng ngầm cũng là lựa chọn cực tối ưu.

3.5. Sử dụng rọ đá cho công trình kiến trúc và trang trí

Một ứng dụng của rọ đá trong xây dựng rất tuyệt vời không thể bỏ qua là tăng tính thẩm mỹ cho công trình của bạn. Rọ đá cũng có thể được sử dụng trong việc trang trí và xây dựng các công trình kiến trúc, như lối đi bộ, sân vườn, bể bơi và các công trình kiến trúc nghệ thuật.

Ở Sắt thép Tiến Nhi, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại rọ đá nào với mẫu mã đa dạng, kích thước phù hợp. Không chỉ vậy, bạn có thể đưa bản vẽ thiết kế của mình đến để được tư vấn. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ góp ý và hoàn thiện rồi cho vào xưởng gia công trực tiếp và nhanh chóng. Đảm bảo tính thẩm mỹ và kỹ thuật chất lượng cho công trình của bạn.

Tùy thuộc vào loại đá và cách thiết kế cụ thể, rọ đá có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau trong xây dựng để đảm bảo tính ổn định, độ bền và tính thẩm mỹ cho các công trình xây dựng.

4. Mua rọ đá chất lượng uy tín ở đâu?

Bởi ứng dụng của rọ đá trong xây dựng rất đa dạng nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán rọ đá. Tuy nhiên Sắt Thép Tiến nhi là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng. Sắt thép Tiến Nhi đạt tiêu chuẩn kỹ thuật; Các sản phẩm Tiến Nhi cung cấp có đầy đủ chứng chỉ chất lượng và xuất xứ CO CQ.

Mua sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ không phải phân vân về chất lượng sản phẩm. Bởi với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn thi công công trình vừa chất lượng nhưng không mất đi tính thẩm mỹ.

Original price was: 325,000₫.Current price is: 125,000₫.
Original price was: 385,000₫.Current price is: 155,000₫.
Original price was: 435,000₫.Current price is: 255,000₫.
Original price was: 450,000₫.Current price is: 285,000₫.

Một trong những giá trị tạo nên sự khác biệt của Sắt thép Tiến Nhi trong mắt khách hàng là bộ phận chăm sóc khách hàng nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn miễn phí 24/24 cho quý khách. Đến với Sắt thép Tiến Nhi, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tại Sắt thép Tiến Nhi, ứng dụng của rọ đá trong xây dựng sẽ được khai thác triệt để cho mọi công trình. Bên cạnh đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật sản xuất rọ đá, cơ sở còn trực tiếp sản xuất không qua trung gian nên giá cả phù hợp, phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho quý khách hàng.

Chương trình đổi trả, mua bán nhanh gọn, minh bạch. Chính sách bảo trì, bảo hành dài hạn. Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm tại Sắt thép Tiến Nhi.

5. Tạm kết

Bài viết này đã tổng hợp 5 ứng dụng của rọ đá trong xây dựng phổ biến mà bất kỳ chủ thầu nào cũng không nên bỏ qua. Bạn đang có nhu cầu mua rọ đá? Bạn thắc mắc công trình của mình không biết nên chọn loại rọ đá nào cho phù hợp?

Bạn có sẵn thiết kế rọ đá nhưng chưa tìm được địa chỉ sản xuất uy tín phù hợp? Một cuộc gọi tới số điện thoại 0911.441.055, bạn sẽ được tư vấn miễn phí tận tình từ đội ngũ CSKH của chúng tôi. Từ đó đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý cho dự án của mình!

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP TIẾN NHI

Địa chỉ: 925/36/17 Hà Huy Giáp, KP 3, P. Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM.

Showroom: 58/24 Thạnh Xuân 22, P. Thạnh Xuân, Q. 12, Tp.HCM.

Nhà máy SX: Đường số 3, KCN Tân Đô, H. Đức Hòa, Long An.

Hotline0911.441.055 – 0939.739.033 – 0889.126.226

Emailtheptiennhi@gmail.com.

    Mục nhập này đã được đăng trong Rọ đá và được gắn thẻ .